Đào tạo "Thiết lập và áp dụng các tiêu chí vi sinh vật" khu vực Asean

Khóa đào tạo nằm trong khuôn khổ Dự án FAO khu vực "Hỗ trợ nâng cao năng lực và thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm tại các quốc gia ASEAN" do Chính phủ Nhật Bản tài trợ. Chủ trì khóa đào tạo là bà Shashi Sareen, Chuyên viên cao cấp về An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng, Văn phòng FAO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.


Các thành viên tham dự khóa đào tạo

Phát biểu khai mạc, TS. Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết: Việt Nam rất vinh dự được chọn là nơi tổ chức khóa đào tạo để chia sẻ, trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong quá trình xây dựng các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm giữa các quốc gia ASEAN, đặc biệt là các quy định về vi sinh vật trong thực phẩm.

Trong khóa học, các chuyên gia quốc tế đến từ Đan Mạch, Úc, Nhật Bản, New Zealand trình bày các nội dung:Giới thiệu chung về các tiêu chí vi sinh vậ;Các nguyên tắc và hướng dẫn của Codex về tiêu chí vi sinh vật; Hướng dẫn phương pháp thống kê các tiêu chí vi sinh vật kết hợp phương pháp lấy mẫu, kiểm nghiệm; Thực hành xây dựng tiêu chí vi sinh vật dựa trên phân tích nguy cơ; Thực hành áp dụng tiêu chí vi sinh vật trong hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm...

Các đại biểu tham gia khóa đào tạo sẽ được thực hành xây dựng các tiêu chí vi sinh vật dựa trên phân tích nguy cơ và áp dụng tiêu chí vi sinh vật trong hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn